Ưu điểm của Mobile Marketing
Mobile marketing không đơn thuần chỉ dùng để gửi tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng; mà nó còn thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao.
Kênh truyền thông này được ứng dụng vào các hoạt động:
- Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ
- Ra mắt, giới thiệu thương hiệu mới
- Thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng,...
- Tri ân khách hàng vào dịp đặc biệt
- Gửi thông báo lịch trình, thông báo số dư tài khoản,...
- Các thông báo nội bộ và các thông tin không phải tin quảng cáo.
Mobile Marketing giải quyết được vấn đề tương tác khách hàng mà các phương thức truyền thông khác không làm được. Hình thức này mang lại sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng và ngược lại.
Chính vì vậy, nó trở thành công cụ được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược Marketing. Giúp ích rất nhiều trong công tác chăm sóc khách hàng, tiếp thị và các hoạt động marketing khác.
Chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn khi có smartphone
Hiện nay, mỗi cá nhân đều sở hữu ít nhất 1 đầu số điện thoại. Ngoài điện thoại thông thường, số lượng người sử dụng smartphone rất lớn chiếm 84%. Đây chính là cơ hội cho marketing chăm sóc khách hàng lên ngôi.
Lợi thế khi chăm sóc khách hàng qua mobile:
- Thông điệp được truyền tải trực tiếp tới khách hàng
- Thông điệp được truyền tải đúng thời gian cần thiết
- Tốc độ gửi nhanh, chính xác
- Tỷ lệ khách hàng đọc và lưu giữ tin nhắn cao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét